Quy định nhập cảnh mới nhất 2021 tại Việt Nam

Người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh ở sân bay thời gian này có nhiều những thay đổi nhất định để phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hết những thay đổi này. Bài viết sau đây chúng tôi có tổng hợp các thông tin chia sẻ đến mọi người về việc nhập cảnh đầy đủ nhất. Hy vọng sẽ giúp được các bạn có đầy đủ thông tin. 


Người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh ở sân bay thời gian này có nhiều những thay đổi nhất định để phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hết những thay đổi này. Bài viết sau đây chúng tôi có tổng hợp các thông tin chia sẻ đến mọi người về việc nhập cảnh đầy đủ nhất. Mời mọi người tham khảo. 

Nhập cảnh vào Việt Nam năm 2021
Nhập cảnh, cách ly, xét nghiệm covid... là những việc cần thiết khi nhập cảnh mà ai cũng cần tuân thủ. Tất cả những quy định đều nhằm hướng đến mục đích cuối cùng là phòng tránh dịch bệnh lây lan.
Về cơ bản, các thủ tục nhập cố định vẫn như cũ, bên cạnh đó là bổ xung thêm một số hạng mục theo yêu cầu của Bộ Y Tế.
Thủ tục cần thực hiện khi nhập cảnh ở sân bay
Người nhập cảnh vào Việt Nam cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho bản thân mình và cho những người xung quanh. Một số vấn đề về thủ tục cần chuẩn bị trước và sau khi nhập cảnh mọi người cần lưu ý để chuẩn bị được chu đáo nhất.

Thủ tục trước khi nhập cảnh: nộp đơn xin nhập cảnh, chuẩn bị đăng kí nơi cách ly, chuyến bay, xin cấp thực thị vào Việt Nam , xét nghiệm PCR và khai báo y tế online trước 24 tiếng nhập cảnh ở sân bay là những việc làm cần thiết không thể thiếu. Cụ thể: 

  • Giấy phép nhập cảnh: nếu bạn là chuyên gia nước ngoài, lao động có tay nghề cao, nhà đầu tư hay là người thân của người nước ngoài ở Việt Nam thì cần xin giấy phép nhập cảnh được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân Tỉnh, thành phố và Cục quản lý xuất nhập cảnh phê duyệt, cấp phép nhập cảnh. 
  • Chuẩn bị địa điểm cách ly và vé máy bay: ở thời điểm hiện tại các chuyến bay quốc tế tới Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế vì vậy để không bị lỡ thời gian mọi người cần liên hệ trước để nắm rõ thông tin về chuyến bay gần nhất. Đồng thời liên hệ chính quyền địa phương để được lựa chọn cách ly phù hợp. Nếu bạn cần sự trợ giúp về việc đặt khách sạn và vé báy bay có thể liên hệ cho đường dây nóng 0986543589/0913461176 để được hỗ trợ. 
  • Xin cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam tại quốc gia của bạn: tất cả mọi người khi nhập cảnh sân bay Việt Nam nếu chưa có thẻ tạm trú hoặc visa thì cần phải nộp đơn để xin visa nhập cảnh. Mọi người có thể tới Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại để nộp đơn. 
  • Tiến hành làm xét nghiệm PCR: đây là yêu cầu bắt buộc khi nhập cảnh tới Việt Nam. Bạn phải có giấy xét nghiệm PCR của các cơ quan y tế có thẩm quyền tối thiểu 3-5 ngày trước khi nhập cảnh. Giấy xác nhận được ghi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. 

Thủ tục sau khi nhập cảnh: sau khi visa và tất cả các thủ tục nhập cảnh đã được chấp thuận đến ngày bay sang Việt Nam, người nhập cảnh ở sân bay cần lưu ý: 

  • Khi xuống máy bay kiểm tra y tế từ nếu có đi qua từ các vùng có dịch bệnh.
  • Tuân thủ hướng dẫn và quy định của nhân viên tại sân bay. Xuất trình giấy xác nhận còn hiệu lực đã xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR. 
  • Xuất trình hộ chiếu, giấy phép nhập cảnh tại sân bay, khai báo trung thực địa điểm và thời gian lưu trú tại Việt Nam khi được yêu cầu. 
  • Mặc đầy đủ quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang và theo hướng dẫn của cán bộ kiểm dịch lấy hành lý di chuyển tới khách sạn cách ly bằng xe y tế chuyên dụng hoặc xe dịch vụ cách ly theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. 
  • Tuyệt đối không được tự ý rời khỏi vị trí, không tụ tập đông người. 
  •  
  • Hỗ trợ nhập cảnh cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài

Ở trên chúng tôi có chia sẻ các thông tin về nhập cảnh quốc tế vào Việt Nam mới nhất. Hi vọng những thông tin này sẽ có ích với mọi người trong thời gian này. Nếu ai vẫn còn lo lắng chưa biết nên bắt đầu từ đâu, làm thủ tục ra sao cho thuận lợi thì có thể lựa chọn dịch vụ nhập cảnh, vận chuyển cách ly hỗ trợ trọn gói của Paradise Việt Nam 

Với dịch vụ trọn gói này mọi người sẽ được lo toàn bộ từ các thủ tục xin visa nhập cảnh đến khách sạn cách ly, vé máy bay và cả xe đưa đón cách ly đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất mọi thủ tục bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân và hỗ trợ cung cấp thông tin trong suốt quá trình thực hiện.

 

Facebook Chat